Nhân tài Đất Việt 2023 – Tường thuật trực tiếp VTV2

0
251
5/5 - (5 bình chọn)

Năm nào VNPT cũng đứng ra phát động giải thưởng Nhân Tài Đất Việt nhằm thu hút nhiều tài năng trẻ của đất nước. Và sau đây là thông tin về Nhân tài Đất Việt 2023 được chúng tôi chọn lọc và cập nhật.

Tường thuật trực tiếp Lễ trao giải Giải thưởng Nhân tài Đất Việt 2023

 

Đúng 20 giờ tối nay, 20/12, lễ trao giải Nhân tài Đất Việt năm 2023 diễn ra tại Nhà hát lớn Hà Nội. Chương trình được truyền hình trực tiếp trên kênh VTV2 Đài Truyền hình Việt Nam. Lễ trao giải Giải thưởng Nhân tài Đất Việt 2023 vinh dự được Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính tới dự.

Lễ trao giải cũng vinh dự được đón nhận lẵng hoa của đồng chí Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, đồng chí Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng, đồng chí Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ, đồng chí Thường trực Ban Bí thư, Trưởng ban Tổ chức Trung ương Trương Thị Mai. Xin trân trọng cảm ơn tình cảm và sự quan tâm quý báu của đồng chí Tổng Bí thư và các đồng chí đã dành cho Lễ trao giải hôm nay.

GS.TS Nguyễn Thị Doan – Chủ tịch Hội khuyến học Việt Nam đã lên phát biểu khai mạc lễ trao giải. GS. TS Nguyễn Thị Doan cho biết, Giải thưởng “Nhân tài Đất Việt” do Trung ương Hội Khuyến học Việt Nam khởi xướng đến nay đã qua 17 mùa trao giải thành công. Đây là Giải thưởng nhằm tìm kiếm và tôn vinh tài năng trong các lĩnh vực nghiên cứu cơ bản: Công nghệ thông tin, Khoa học – công nghệ, Y-dược, nông nghiệp, môi trường, các giải thuộc lĩnh vực công nghệ thông tin là nòng cốt. Trong các lĩnh vực được trao giải đó có giải “Tự học thành tài” vinh danh những nông dân không được qua các trường lớp đào tạo cơ bản nhưng đã tự học, tự nghiên cứu sáng chế  ra các sản phẩm thuộc lĩnh vực y học cổ truyền, các máy móc, thiết bị nhằm giảm khó khăn cho nông dân, tăng năng suất lao động, mang lại hiệu quả sản xuất cao, góp phần phát triển đất nước bền vững. Đây là sân chơi cho các nhà khoa học trong và ngoài nước, mọi lứa tuổi có đam mê nghiên cứu khoa học, sáng tạo và cống hiến. Đến nay, hầu hết các sản phẩm được trao giải đã được ứng dụng thành công vào thực tế sản xuất, phục vụ chăm sóc sức khỏe nhân dân, mang lại hiệu quả kinh tế – xã hội cao cho đất nước. Có những công trình đã vươn ra thị trường quốc tế, nâng tầm trí tuệ Việt trên thế giới. Giải thưởng Nhân tài Đất Việt đã góp phần thực hiện Nghị quyết Đại hội lần thứ 13 Đảng Cộng sản Việt Nam: “Phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao, thu hút và trọng dụng nhân tài, thúc đẩy nghiên cứu chuyển giao, ứng dụng mạnh mẽ thành tựu của cuộc Cách mạng công nghiệp lần thứ 4 vào mọi lĩnh vực của đời sống xã hội”.

Trong bài phát biểu của mình, GS. TS Nguyễn Thị Doan đã thêm một lần nữa khẳng định giải thưởng đã thực hiện tốt phương châm khuyến học khuyến tài. “Giải thưởng cũng đã thực hiện tốt phương châm thúc đẩy “Khuyến học – khuyến tài – xây dựng xã hội học tập” trong đó ai cũng phải học thường xuyên, học suốt đời để bồi đắp tri thức, phát triển kinh tế bằng tri thức thông qua các sản phẩm khoa học được nghiên cứu thành công, ứng dụng rộng rãi, hiệu quả vào mọi lĩnh vực của đời sống kinh tế – xã hội. Đây là cách đi đúng đắn, giúp đất nước phát triển nhanh, bền vững nhất, cũng chính là triển khai thực hiện tốt chủ trương của Đảng về phát triển kinh tế tri thức trong thời kỳ mới”.

Giải thưởng Nhân tài Đất Việt năm 2023 với chủ đề: “Tôn vinh tài năng, khơi nguồn sáng tạo” bao gồm 5 lĩnh vực: Công nghệ số, Khoa học công nghệ, Y – Dược, Nông nghiệp và Phát triển nông thôn; Khuyến học – Tự học thành tài, và lĩnh vực Công nghệ số vẫn là lĩnh vực cốt lõi. Giải thưởng bắt nhịp với xu thế phát triển công nghệ cũng như định hướng chuyển đổi số quốc gia của Chính phủ nhằm tìm kiếm các sản phẩm công nghệ tập trung khai thác, sử dụng, kết nối dữ liệu để tạo ra giá trị mới, ứng dụng hiệu quả nhằm phục vụ phát triển công nghiệp công nghệ số, kinh tế số, xã hội số ở Việt Nam. Đồng thời tôn vinh những nhà khoa học ở các lĩnh vực nêu trên đã sáng tạo, đam mê trong nghiên cứu thành công. Đây là mạch nguồn quý giá không bao giờ cạn nếu biết cách động viên, đầu tư để phát triển.

Đến nay, từ đề cử của các Hội đồng chuyên môn cơ sở trong từng lĩnh vực, Hội đồng Giải thưởng Nhân tài Đất Việt năm 2023 đã xét duyệt và chọn được 11 công trình (trong đó lĩnh cực Y – Dược: 03 công trình, lĩnh vực Nông nghiệp – Môi trường: 02 công trình, lĩnh vực Khoa học – Công nghệ: 01 công trình; lĩnh vực Khuyến học – Tự học thành tài: 05 công trình). Số lượng các công trình thuộc các lĩnh vực đều cao hơn các năm trước đây.

Riêng giải thưởng lĩnh vực Công nghệ số, năm nay có 156 công trình tham gia tranh giải, cao nhất từ trước đến nay. Đây là giải thưởng gây sự hồi hộp cho cả thí sinh và Ban Tổ chức vì để giữ bí mật thông tin nên năm nào cũng được tổ chức chấm vào sát nút lễ trao giải sau thời gian làm việc. Hội đồng giải thưởng đã chấm và bỏ phiếu chọn được 9 công trình để trao giải hôm nay.

Những công trình được nhận các giải ở mức độ khác nhau thuộc các lĩnh vực đều đáp ứng các tiêu chí theo quy định:
– Sản phẩm phải có tính khoa học, sáng tạo.
– Tính ứng dụng cao, sức lan tỏa lớn.
– Hiệu quả kinh tế – xã hội tốt.
– Có triển vọng phát triển.

Nét nổi bật của mùa giải năm nay là có sự tham gia của các trường đại học. Điều này thể hiện chủ trương đầu tư xây dựng và phát triển các trường đại học nghiên cứu là hoàn toàn đúng đắn.

GS.TS Nguyễn Thị Doan khẳng định: “Đây thực sự là những công trình xuất sắc, xứng đáng được tôn vinh. Có thể khẳng định, các tác giả đều là “Hiền tài” của dân tộc, là nguyên khí quốc gia cần được tiếp tục quan tâm để họ được phát huy hết tài năng, trí tuệ vì sự phát triển bền vững của đất nước theo tinh thần Nghị quyết số 45-NQ/TW ngày 24/11/2023 của Ban Chấp hành Trung ương “về tiếp tục xây dựng và phát huy vai trò của đội ngũ trí thức đáp ứng yêu cầu phát triển đất nước nhanh và bền vững trong giai đoạn mới””.

Trao giải thưởng Nhân tài Đất Việt – Khuyến học tự học thành tài

Đây là Giải thưởng mở đầu cho Lễ trao giải là giải thưởng “”Khuyến học – Tự học thành tài”” do Hội đồng Khoa học Hội Khuyến học Việt Nam tuyển chọn, nhằm khuyến khích những tài năng từ tinh thần tự học, tự nghiên cứu đã nỗ lực vượt khó để tạo ra những sản phẩm, công trình mang lại lợi ích trực tiếp cho cộng đồng dân cư tại địa phương và các khu vực lân cận. Mỗi giải thưởng trị giá 50 triệu đồng.

Những đề án được vinh danh bao gồm:

1. Đề án sáng chế: “Nghiên cứu, bào chế bài thuốc chữa bỏng thuốc mỡ sinh cơ và cải tiến phương pháp sử dụng thuốc trong quá trình điều trị vết thương bỏng cho bệnh nhân” – Tác giả: Ông Đào Viết Thoàn- Tỉnh Thái Bình

2. Đề án sáng chế: “Kéo cắt tỉa đa năng” – Tác giả: Ông Lê Phước Lộc- Tỉnh Tiền Giang

3. Đề án sáng chế: “Đầu tưới phun mưa lệch tâm” – Tác giả: Ông Nguyễn Văn Hai, Tỉnh Bình Thuận

4. Đề án sáng chế: “Máy cày phao nổi và máy trục- ước mơ nhà nông” – Tác giả: Ông Nguyễn Văn Rô, Tỉnh Cà Mau

5. Đề án sáng chế: “Cải tiến phương pháp trồng và chế biến chè xanh chất lượng cao được công nhận OCOP 5 sao” – Tác giả: Bà Bùi Thị Mão, Tỉnh Phú Thọ.

Giải thưởng Nhân tài Đất Việt trong lĩnh vực Nông nghiệp và Phát triển nông thôn

Nông nghiệp và phát triển kinh tế nông thôn luôn đóng vai trò rất quan trọng trong quá trình xây dựng và phát triển đất nước, cả trong quá khứ, hiện tại, ảnh hưởng trực tiếp và mạnh mẽ đến sự ổn định và phát triển của đất nước, góp phần nâng cao vị thế và uy tín của Việt Nam trên trường quốc tế.

Nhận thức được tầm quan trọng của lĩnh vực này, Giải thưởng Nhân tài Đất Việt 2023 đã tìm kiếm và trao tặng Giải thưởng cho tập thể hoặc cá nhân có thành tích xuất sắc trong lĩnh vực Nông nghiệp và Phát triển nông thôn.

Giải Nhất thuộc về Công trình “Ứng dụng Công nghệ đập trụ đỡ và các giải pháp khoa học mới trong thiết kế, thi công công trình cống Cái Lớn – Cái Bé”. Tác giả: GS. TS. Trần Đình Hòa và các cộng sự Viện Khoa học Thủy lợi Việt Nam.

Giải Nhì thuộc về Công trình “Vắc-xin kép vô hoạt phòng bệnh phù đầu và phó thương hàn lợn (COLISAL)” – Tác giả: TS. Nguyễn Đức Tân và Lê Lập, Nguyễn Thị Thắm – Phân viện Thú y miền Trung.

Giải thưởng Nhân tài Đất Việt trong lĩnh vực Y dược

Giải thưởng NTĐV trong lĩnh vực Y Dược năm nay được trao tặng cho tác giả có những công trình nghiên cứu xuất sắc về Y dược đã được ứng dụng vào thực tiễn đạt được hiệu quả cao trong khám chữa bệnh và và có ý nghĩa kinh tế – xã hội lớn.

Đặc biệt, năm nay, Giải Y dược trong lĩnh vực Khoa học công nghệ đã được Trung ương Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh đề cử những nhà khoa học xuất sắc, có công trình nghiên cứu đem lại nhiều lợi ích cho xã hội.

01 Giải Nhì: Công trình “Thẩm mỹ mũi bằng sụn sườn tự thân hoàn toàn (sống mũi được tạo hình bằng sụn sườn dập mềm cắt mịn)”.

01 Giải Ba: Công trình “Phẫu thuật kích thích não sâu điều trị bệnh Parkinson”.

01 Giải Triển vọng: Công trình “Giá trị các chỉ dấu sinh học hTERT mRNA, AFP, AFP-L3, DCP trong phát hiện bệnh ung thư tế bào gan”.

Nguồn: https://vnmedia.vn/cong-nghe/202312/tuong-thuat-truc-tiep-le-trao-giai-giai-thuong-nhan-tai-dat-viet-2023-e601f75/

Thư mời tham gia Giải thưởng Nhân tài Đất Việt 2023 lĩnh vực Công nghệ số

Vừa qua, BTC Giải thưởng Nhân tài Đất Việt 2023 đã trân trọng gửi thư mời tới Cộng đồng doanh nghiệp công nghệ số Việt Nam với mong muốn nhận được sự quan tâm và đóng góp gửi sản phẩm dự thi tới Giải thưởng Nhân tài Đất Việt trong lĩnh vực Công nghệ số. […]

Vừa qua, BTC Giải thưởng Nhân tài Đất Việt 2023 đã trân trọng gửi thư mời tới Cộng đồng doanh nghiệp công nghệ số Việt Nam với mong muốn nhận được sự quan tâm và đóng góp gửi sản phẩm dự thi tới Giải thưởng Nhân tài Đất Việt trong lĩnh vực Công nghệ số.

Nhân tài Đất Việt (NTĐV) là Giải thưởng được tổ chức hàng năm, do Hội Khuyến học Việt Nam khởi xướng và chủ trì, với sự phối hợp chỉ đạo của: Ban Tuyên giáo Trung ương, Bộ Thông tin và Truyền thông, Bộ Khoa học công nghệ, Bộ Y tế, Bộ Tài nguyên và Môi trường, Bộ Giáo dục và Đào tạo, Bộ Lao động Thương binh và xã hội, Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam. Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam (VNPT) là đơn vị đồng hành tổ chức và tài trợ chính Giải thưởng trong suốt 18 năm qua.

Từ khởi đầu tìm kiếm và vinh danh nhân tài trong lĩnh vực Công nghệ thông tin, qua 18 năm tổ chức, đến nay NTĐV đã trở thành Giải thưởng có quy mô lớn nhất và uy tín trong các lĩnh vực quan trọng: Công nghệ số, Khoa học công nghệ, Y dược, Môi trường, Giáo dục và Đào tạo, Khuyến học – Tự học thành tài.

Trong đó, lĩnh vực Công nghệ số là lĩnh vực cốt lõi của giải thưởng, được Bộ Thông tin và Truyền thông trực tiếp chỉ đạo, Tập đoàn VNPT đồng hành tổ chức.

Bám sát chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ và định hướng của Bộ Thông tin và Truyền thông về năm dữ liệu số 2023, để bắt nhịp với xu thế phát triển công nghệ cũng như định hướng chuyển đổi số quốc gia của Chính phủ, Ban Tổ chức Giải thưởng NTĐV năm 2023 đã quyết định đổi tên lĩnh vực Công nghệ thông tin thành lĩnh vực Công nghệ số với chủ đề “Kết nối dữ liệu – Kiến tạo giá trị”.

Giải thưởng NTĐV 2023 trong lĩnh vực Công nghệ số khuyến khích các sản phẩm công nghệ tập trung khai thác, sử dụng, kết nối dữ liệu để tạo ra giá trị mới, ứng dụng hiệu quả nhằm phục vụ phát triển công nghiệp công nghệ số, Chính phủ Số, Kinh tế Số, Xã hội Số tại Việt Nam, đảm bảo an ninh quốc gia, an toàn dữ liệu, hỗ trợ công tác quản lý nhà nước của các ngành, lĩnh vực khác, …

Giải thưởng NTĐV 2023 trong lĩnh vực Công nghệ Số gồm 2 hệ thống sản phẩm dự thi: Hệ thống sản phẩm Công nghệ số Triển vọng và Hệ thống sản phẩm Công nghệ số Thành công. Ở mỗi hệ thống sản phẩm Công nghệ số, các thí sinh sẽ có cơ hội nhận được Cúp vàng vinh danh và 1 giải Nhất trị giá 200 triệu đồng, 1 giải Nhì trị giá 100 triệu đồng và 1 giải Ba trị giá 50 triệu đồng cùng các giải thưởng có giá trị khác từ các đơn vị tài trợ.

– Thời gian nhận bài dự thi lĩnh vực công nghệ số: đến hết ngày 30/9/2023; Công tác chấm giải từ ngày 01/10/2023 đến ngày 15/11/2023.

– Lễ trao giải sẽ được tổ chức tại Hà Nội vào dịp kỷ niệm ngày Nhà giáo Việt Nam (20/11), được truyền hình trực tiếp trên sóng Đài Truyền hình Việt Nam. Đăng ký dự thi và gửi hồ sơ tại email: [email protected].

Các thông tin và mẫu hồ sơ tham dự Giải thưởng Nhân tài Đất Việt năm 2023 được đăng tải đầy đủ trên website chính thức của Giải thưởng tại địa chỉ: http://nhantaidatviet.vnpt.vn hoặc qua các đơn vị truyền thông của Giải thưởng là Tạp chí điện tử VnMedia tại địa chỉ http://vnmedia.vn và Tạp chí Công dân và Khuyến học tại địa chỉ https://congdankhuyenhoc.vn/.

Các doanh nghiệp, đơn vị, cá nhân muốn tìm hiểu, tham gia Giải thưởng vui lòng liên hệ hotline: 024 37722762 hoặc địa chỉ email: [email protected].

Để lựa chọn, tôn vinh sản phẩm xuất sắc xứng đáng nhất, Hội Khuyến học Việt Nam, Bộ Thông tin và Truyền thông, Ban Tổ chức Giải thưởng Nhân tài Đất Việt kêu gọi cộng đồng Doanh nghiệp công nghệ số Việt Nam hưởng ứng, tích cực đăng ký tham gia Giải thưởng, góp phần khẳng định trí tuệ của những nhân tài Việt Nam.

Nguồn: http://nhantaidatviet.vnpt.vn/thu-moi-tham-gia-giai-thuong-nhan-tai-dat-viet-2023-linh-vuc-cong-nghe-so.html

Giải thưởng Nhân tài Đất Việt 2023: “Kết nối dữ liệu – Kiến tạo giá trị”

Giải thưởng Nhân tài Đất Việt (NTĐV) năm 2023 lĩnh vực công nghệ số vừa được chính thức phát động. Giải thưởng nhằm khuyến khích, cho ra đời, ứng dụng, sử dụng các sản phẩm công nghệ số của Việt Nam do Việt Nam làm chủ để phục vụ thúc đẩy, khai thác mạnh mẽ, […]

Giải thưởng Nhân tài Đất Việt (NTĐV) năm 2023 lĩnh vực công nghệ số vừa được chính thức phát động.

Giải thưởng nhằm khuyến khích, cho ra đời, ứng dụng, sử dụng các sản phẩm công nghệ số của Việt Nam do Việt Nam làm chủ để phục vụ thúc đẩy, khai thác mạnh mẽ, hiệu quả nền Chính phủ Số, kinh tế số, xã hội số.

Đồng thời, Giải thưởng giúp tập trung khai thác, sử dụng, kết nối dữ liệu ổn định, liên thông nhưng vẫn đảm bảo toàn dữ liệu, an ninh quốc gia bền vững…

Nơi trí tuệ số toả sáng

Giải thưởng NTĐV được tổ chức thường kỳ hàng năm, do Hội Khuyến học Việt Nam khởi xướng, phối hợp cùng Ban Tuyên giáo Trung ương, Bộ TT&TT, Bộ KH&CN, Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT), Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật (KH&KT) Việt Nam… tổ chức. Đặc biệt, Tập đoàn VNPT đóng góp vai trò quan trọng là đơn vị đồng hành tổ chức và tài trợ chính Giải thưởng trong suốt 18 năm qua.

Cũng chính vì quy mô và thời gian dài tổ chức, đến nay Giải thưởng đã khẳng định, xây dựng được thương hiệu về lĩnh vực công nghệ uy tín, xuất sắc.

Và để phát huy hơn nữa giá trị, năm nay, Ban tổ chức tập trung bám sát thực hiện theo sự chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ và định hướng của Bộ TT&TT về việc đẩy mạnh các sản phẩm dự thi hướng đến đáp ứng hiệu quả nhiệm vụ, phục vụ trọng tâm năm dữ liệu số 2023. Đây là hướng đi, xu thế đúng đắn của quá trình phát triển công nghệ cũng như yêu cầu thực hiện nhiệm vụ chuyển đổi số hiệu quả, thực chất của Việt Nam hiện nay.

Cũng theo Ban tổ chức Giải thưởng, năm nay, Ban tổ chức đã quyết định đổi tên lĩnh vực Công nghệ thông tin thành lĩnh vực Công nghệ số với chủ đề “Kết nối dữ liệu – Kiến tạo giá trị”.

Do đó, để lựa chọn, tôn vinh sản phẩm xuất sắc xứng đáng nhất, Hội Khuyến học Việt Nam, Bộ TT&TT, Ban Tổ chức Giải thưởng NTĐV kêu gọi cộng đồng doanh nghiệp công nghệ số Việt Nam hưởng ứng, tích cực đăng ký tham gia Giải thưởng, góp phần khẳng định trí tuệ của những nhân tài Việt Nam.

Thời hạn nhận bài dự thi tính đến hết ngày 30/9/2023

Theo đó, giải thưởng gồm 02 hệ thống sản phẩm dự thi: Hệ thống sản phẩm công nghệ số Triển vọng và Hệ thống sản phẩm công nghệ số Thành công.

Đặc biệt, ở mỗi hệ thống sản phẩm công nghệ số, các thí sinh sẽ có cơ hội nhận được: Cúp vàng vinh danh; 01 giải Nhất trị giá 200 triệu đồng; 01 giải Nhì trị giá 100 triệu đồng; 01 giải Ba trị giá 50 triệu đồng; cùng các giải thưởng có giá trị khác từ các đơn vị tài trợ.

Ban tổ chức giải thưởng cho biết, thời gian nhận bài dự thi của các thí sinh tính đến hết ngày 30/9/2023 và thí sinh có thể đăng ký dự thi, gửi hồ sơ tại địa chỉ email: [email protected] hoặc vui lòng liên hệ hotline: 024 37722762 ; công tác chấm giải từ ngày 01/10/2023 đến ngày 15/11/2023.

“Lễ trao giải sẽ được tổ chức tại Hà Nội vào dịp kỷ niệm ngày Nhà giáo Việt Nam (20/11) và được truyền hình trực tiếp trên sóng Đài Truyền hình Việt Nam”, Ban tổ chức cho biết./.

Theo https://ictvietnam.vn/giai-thuong-nhan-tai-dat-viet-2023-ket-noi-du-lieu-kien-tao-gia-tri-59358.html

Phát động Giải thưởng Nhân tài Đất Việt 2023

Giải thưởng Nhân tài Đất Việt năm 2023 đã chính thức được phát động với chủ đề “Tôn vinh tài năng – khởi nguồn sáng tạo”.

Hôm nay 27/9/2022, chương trình kỷ niệm “Ngày Khuyến học Việt Nam” và phát động “Giải thưởng Nhân tài Đất Việt” năm 2023 đã được tổ chức tại Cung trí thức Thành phố, số 1 Tôn Thất Thuyết, Hà Nội.

Toàn cảnh chương trình Kỷ niệm “Ngày Khuyến học Việt Nam” và phát động “Giải thưởng Nhân tài Đất Việt” năm 2023

Tham dự chương trình có ông Nguyễn Trọng Nghĩa, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương; Giáo sư, Tiến sĩ Nguyễn Thị Doan, Chủ tịch Hội Khuyến học Việt Nam; ông Phùng Khánh Tài, Phó Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam cùng đại diện lãnh đạo, các ban, bộ, ngành, Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam (VNPT) và Hội Khuyến học các tỉnh, thành phố.

Năm 2023, Giải thưởng Nhân tài Đất Việt do Hội Khuyến học Việt Nam chủ trì phối hợp với Bộ Thông tin và Truyền thông, Bộ Y tế, Bộ Khoa học và Công nghệ, Bộ Tài nguyên và Môi trường, Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội, Bộ Giáo dục và Đào tạo và Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam (VNPT) tổ chức.

Với chủ đề “Tôn vinh tài năng – Khơi nguồn sáng tạo”, Giải thưởng Nhân tài Đất Việt mong muốn thu hút nhiều tài năng, sản phẩm, các giải pháp Công nghệ số và tham gia vào quá trình chuyển số quốc gia của Chính phủ, đóng góp trí tuệ, sức sáng tạo trong các lĩnh vực kinh tế – xã hội đáp ứng yêu cầu đổi mới sáng tạo đưa đất nước phát triển nhanh, bền vững góp phần thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng trong Cách mạng 4.0.

Giải thưởng Nhân tài Đất Việt 2023 bao gồm các lĩnh vực: Công nghệ số (bao gồm cả sản phẩm Công nghệ số khởi nghiệp và chuyển đổi số triển vọng); Khoa học công nghệ; Y dược; Môi trường Giáo dục và Đào tạo; Khuyến học – Tự học thành tài.

Giáo sư, Tiến sĩ Nguyễn Thị Doan, Chủ tịch Hội Khuyến học Việt Nam phát động Giải thưởng Nhân tài Đất Việt 2023
Giáo sư, Tiến sĩ Nguyễn Thị Doan, Chủ tịch Hội Khuyến học Việt Nam phát động Giải thưởng Nhân tài Đất Việt 2023

Phát động giải thưởng Nhân tài Đất Việt 2023, Giáo sư, tiến sĩ Nguyễn Thị Doan, Chủ tịch Hội Khuyến học Việt Nam đã đánh giá: Giải thưởng Nhân tài Đất Việt là giải thưởng có tính khoa học và nhân văn cao, nhằm mục đích phát hiện, tôn vinh, ươm mầm cho các tài năng phát triển. Giải thưởng sẽ trở thành hoạt động trọng tâm, là hướng triển khai chính cho hoạt động khuyến học khuyến tài của Hội Khuyến học Việt Nam.

Ông Nguyễn Trọng Nghĩa, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương phát biểu chỉ đạo tại chương trình

Phát biểu biểu chỉ đạo tại chương trình, ông Nguyễn Trọng Nghĩa, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương đã đánh giá cao những phong trào, chương trình hoạt động mang giá trị khuyến học thiết thực của Hội Khuyến học Việt Nam, trong đó có việc tổ chức Giải thưởng Nhân tài Đất Việt. Với những kết quả đạt được qua 16 kỳ Giải thưởng, Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương kỳ vọng Giải thưởng Nhân tài Đất Việt 2023 sẽ thu hút đông đảo tài năng tham gia, tạo môi trường khuyến khích, tôn vinh và phát triển cho sáng tạo và trí tuệ Việt Nam.

Trải qua 16 mùa giải, Nhân tài Đất Việt đã trở thành Giải thưởng có uy tín, nơi hội tụ các tài năng Việt, tuyển chọn những sản phẩm công nghệ, những công trình khoa học có tính ứng dụng cao, góp phần vào sự nghiệp phát triển kinh tế, xã hội của đất nước.

Giải thưởng Nhân tài Đất Việt đã luôn nhận được sự quan tâm đánh giá cao và quan tâm chỉ đạo sát sao từ các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước, sự đồng hành bền bỉ của các doanh nghiệp, tổ chức, các đơn vị truyền thông trong cả nước. Trong đó, Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam (VNPT) là đơn vị đồng tổ chức và tài trợ chính cho Giải thưởng từ những ngày đầu tiên đến nay.

Ông Ngô Diên Hy – Phó Tổng Giám đốc Tập đoàn VNPT, Chủ tịch Tổng công ty Truyền thông (VNPT-Media) phát biểu tại chương trình

Tại chương trình, ông Ngô Diên Hy – Phó Tổng Giám đốc Tập đoàn VNPT, Chủ tịch Tổng công ty Truyền thông (VNPT-Media) đã chia sẻ: “VNPT vô cùng vinh dự đồng hành cùng Giải thưởng Nhân tài Đất Việt trên suốt hành trình 18 năm với vai trò đơn vị đồng tổ chức và tài trợ chính. Đó là một hành trình đầy trách nhiệm, thách thức nhưng cũng tràn đầy cảm xúc tự hào. Qua Giải thưởng Nhân tài Đất Việt, chúng tôi được góp sức đẩy mạnh và phát triển phong trào học tập và sáng tạo không ngừng ở mọi lứa tuổi trên khắp cả nước, đồng thời có cơ hội được chia sẻ những những tài nguyên về con người, về công nghệ của Tập đoàn VNPT để phát hiện, nuôi dưỡng và phát triển nhân tài Việt Nam trong lĩnh vực Công nghệ thông tin”.

Là doanh nghiệp tiên phong chuyển đổi số, đại diện VNPT cũng khẳng định, VNPT sẵn sàng tiếp tục đồng hành cùng Giải thưởng Nhân tài Đất Việt, phát triển và đổi mới giải thưởng, đặc biệt là lĩnh vực Công nghệ thông tin, để tạo ra sân chơi khách quan, trí tuệ, mở ra những cơ hội phát triển cho cho các nhóm khởi nghiệp cũng như những doanh nghiệp đã thành công bước đầu trên thị trường.

– Thời gian gửi sản phẩm dự thi về Ban Tổ chức Giải thưởng: Từ ngày 28/4/2023 đến trước ngày 15/8/2023.

Với Giải thưởng Khuyến học – Tự học thành tài, Hội Khuyến học các tỉnh, thành phố phối hợp với các cơ quan có liên quan xét chọn một sản phẩm, công trình tiêu biểu với đầy đủ các tiêu chí gửi về ban tổ chức trong thời gian trên.

– Thời gian chấm và thẩm định giải thưởng: Từ tháng 9/2023 đến ngày 31/10/2023.

– Thời gian tổ chức Lễ vinh danh và trao Giải thưởng: Trung tuần tháng 11/2023

Lễ vinh danh và trao Giải thưởng sẽ được truyền hình trực tiếp trên Đài Truyền hình Việt Nam (VTV).

 

VNPT – Hành trình bền bỉ vì sự nghiệp khuyến học khuyến tài

18 năm đồng hành cùng Giải thưởng Nhân tài Đất Việt với vai trò đơn vị đồng tổ chức và tài trợ chính, Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam (VNPT) đã tham gia một cách tích cực nhất vào sự nghiệp khuyến học, khuyến tài, xây dựng xã hội học tập, đặc biệt trong giai đoạn hiện nay là học tập, nghiên cứu và thực hành chuyển đổi số trong toàn dân.
Toàn cảnh buổi Giao ban báo chí toàn quốc với sự chủ trì của Phó trưởng ban Tuyên giáo Trung ương Trần Thanh Lâm và Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Nguyễn Thanh Lâm . Ảnh: BTC

Ngày 28/2, Giao ban lãnh đạo các cơ quan báo chí toàn quốc được tổ chức trực tiếp và trực tuyến tại 2 đầu cầu Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh với sự chủ trì của Phó trưởng ban Tuyên giáo Trung ương Trần Thanh Lâm và Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Nguyễn Thanh Lâm.

Tại hội nghị này, ông Lê Mạnh Hùng – Phó Chủ tịch kiêm Tổng thư ký Hội Khuyến học Việt Nam và ông Tô Dũng Thái – Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng thành viên Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam (VNPT) đã đại diện Ban chỉ đạo, Ban Tổ chức Giải thưởng Nhân tài Đất Việt trực tiếp thông tin về những nội dung quan trọng của Giải thưởng Nhân tài Đất Việt năm 2023.

Nhân tài Đất Việt 2023 – những điểm đổi mới xứng tầm giải thưởng quốc gia

Phó Chủ tịch kiêm Tổng thư ký Hội Khuyến học Việt Nam Lê Mạnh Hùng thông tin về ý nghĩa, tầm nhìn xây dựng nguồn nhân lực của Giải thưởng Nhân tài Đất Việt. Ảnh: BTC

Ngày 27/9/2022, Hội Khuyến học Việt Nam đã phối hợp với Tập đoàn VNPT và các Ban, Bộ ngành liên quan tổ chức sự kiện phát động giải thưởng Nhân tài Đất Việt năm 2023 với sự chủ trì của Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương Nguyễn Trọng Nghĩa và Chủ tịch Hội Khuyến học Việt Nam GS.TS Nguyễn Thị Doan.

Giải thưởng Nhân tài Đất Việt năm 2023 đã thành lập Ban chỉ đạo và Ban tổ chức Giải thưởng với sự tham gia trực tiếp của: Hội Khuyến học Việt Nam, Ban Tuyên giáo Trung ương, Bộ Thông tin và Truyền thông, Bộ Khoa học và Công nghệ, Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội, Bộ Y tế, Bộ Giáo dục và Đào tạo, Bộ Tài nguyên và Môi trường và Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam (VNPT). Tập đoàn VNPT vẫn tiếp tục đồng hành cùng Giải thưởng trong suốt 18 năm qua với vai trò đơn vị đồng tổ chức và nhà tài trợ chính.

Giải thưởng bao gồm 06 lĩnh vực: Công nghệ số, Khoa học công nghệ, Y dược, Môi trường, Giáo dục và đào tạo và Khuyến học – Tự học thành tài. Trong đó, lĩnh vực Công nghệ Số là lĩnh vực cốt lõi, với chủ đề “Kết nối dữ liệu, kiến tạo giá trị”, bắt nhịp với xu thế phát triển công nghệ cũng như định hướng chuyển đổi số quốc gia của Chính phủ.

Với tôn chỉ mục đích “Tôn vinh tài năng, khơi nguồn sáng tạo”, cốt lõi là lĩnh vực Công nghệ số, Giải thưởng Nhân tài Đất Việt năm 2023 là hoạt động trọng tâm của Hội Khuyến học Việt Nam, nhằm thúc đẩy phong trào toàn dân học tập, khuyến khích, vận động các cấp, các ngành, các tổ chức và các tầng lớp nhân dân tham gia sự nghiệp khuyến học, khuyến tài, xây dựng xã hội học tập vì một Việt Nam phát triển bền vững. Nhân tài Đất Việt cũng chính là động lực để Hội triển khai mô hình “Cộng đồng học tập, đơn vị học tập, công dân học tập” trong giai đoạn 2021 – 2025, đóng góp cho đất nước những công dân học tập suốt đời, đặc biệt là việc học tập, nghiên cứu và sáng tạo những sản phẩm công nghệ số, từ đó những công dân số sẽ là lực lượng nòng cốt xây dựng đất nước trong cuộc cách mạng 4.0, phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao, đáp ứng nhiệm vụ chuyển đổi số quốc gia, góp phần thực hiện Nghị quyết Đại hội lần thứ XIII của Đảng.

Nhân tài Đất Việt – Cầu nối để VNPT lan tỏa công nghệ số, mang lại giá trị thiết thực nhất cho xã hội.

Chủ tịch Hội đồng thành viên Tập đoàn VNPT Tô Dũng Thái khẳng định Tập đoàn VNPT tiếp tục đồng hành với giải thưởng với vai trò là đơn vị đồng tổ chức và nhà tài trợ chính. Ảnh: BTC

Bắt đầu từ năm 2004, hưởng ứng chỉ đạo của lãnh đạo Đảng, Nhà nước về đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin vào đời sống, với sự khởi xướng của Hội Khuyến học Việt Nam, Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam (VNPT) vinh dự và tự hào được trở thành nhà đồng sáng lập và đồng hành cùng Giải thưởng Nhân tài Đất Việt từ những ngày đầu tiên, với vai trò đơn vị đồng tổ chức và tài trợ chính, chủ trì triển khai giải thưởng trong lĩnh vực Công nghệ thông tin.

Với trách nhiệm xã hội của một doanh nghiệp Nhà nước hàng đầu trong lĩnh vực Viễn thông, công nghệ thông tin, VNPT luôn xác định sứ mệnh tìm kiếm, tôn vinh những nhân tài Việt Nam trong lĩnh vực Công nghệ, đồng thời tạo điều kiện để ngày càng nhiều sản phẩm công nghệ hoàn thiện, có tính ứng dụng cao được đưa vào đời sống, tạo ra những giá trị thiết thực và chuyển biến mạnh mẽ trong cuộc sống của người dân.

Tập đoàn VNPT cam kết đồng hành lâu dài cùng giải thưởng nhằm lan tỏa công nghệ số, đưa tiềm năng con người về trí tuệ và sự sáng tạo phục vụ cho lợi ích xã hội. Đây là hành trình với trách nhiệm, nhiều thách thức nhưng cũng đầy cảm xúc tự hào.

Qua Giải thưởng Nhân tài Đất Việt, Tập đoàn VNPT mong muốn tham gia một cách tích cực nhất vào sự nghiệp khuyến học, khuyến tài, góp sức đẩy mạnh và phát triển phong trào học tập và sáng tạo không ngừng ở mọi lứa tuổi trên khắp cả nước, đồng thời có cơ hội được chia sẻ những những tài nguyên về con người, về công nghệ của Tập đoàn VNPT để phát hiện, nuôi dưỡng và phát triển nhân tài Việt Nam trong lĩnh vực công nghệ thông tin.

Với định hướng dịch chuyển từ nhà cung cấp dịch vụ truyền thống sang nhà cung cấp dịch vụ truyền thông số (DSP), VNPT đã và đang xây dựng hạ tầng số, hệ sinh thái dịch vụ số để góp phần thúc đẩy quá trình chuyển đổi số tại Việt Nam. VNPT cũng đã và đang triển khai xây dựng xã hội số, công dân số thông qua việc cung cấp những ứng dụng công nghệ thông tin góp phần nâng cao chất lượng cuộc sống của người dân để tiến đến xây dựng xã hội số thông qua việc cung cấp bộ các giải pháp cho các lĩnh vực trong đời sống như: Y tế, Giáo dục, An sinh xã hội, …

Các cơ quan báo chí luôn ủng hộ về truyền thông đối với Nhân tài Đất Việt

Phó Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương Trần Thanh Lâm: Các cơ quan báo chí đồng hành với Giải thưởng Nhân tài Đất Việt là đồng hành với sự nghiệp khuyến học, khuyến tài, bồi dưỡng nguồn nhân lực cho đất nước theo đúng chủ trương của Đảng và Nhà nước. Ảnh: TC Công dân và Khuyến học

Phát biểu tại hội nghị, Phó Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương Trần Thanh Lâm phát biểu chỉ đạo, khẳng định, Hội Khuyến học Việt Nam,Tập đoàn VNPT trong 18 năm qua đã đưa giải thưởng Nhân tài Đất Việt trở thành một hoạt động thường niên rất có ý nghĩa, góp phần vào xây dựng nguồn nhân lực, bồi dưỡng nhân tài, chăm lo cho sự nghiệp khuyến học, khuyến tài theo đúng chủ trương, đường lối, nghị quyết của Đảng, chính sách cảu Nhà nước. Giải thưởng Nhân tài Đất Việt góp phần nâng cao dân trí, bồi dưỡng tìm kiếm nhân tài, xây dựng lực lượng lao động chất lượng cao, góp phần thực hiện thành công nhiệm vụ của Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ 13 đề ra trong bối cảnh số hóa nhiều lĩnh vực của nền kinh tế – xã hội.

Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Nguyễn Thanh Lâm khẳng định các cơ quan báo chí luôn ủng hộ về truyền thông đối với Giải thưởng Nhân tài Đất Việt. Ảnh: TC Công dân và Khuyến học

Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Nguyễn Thanh Lâm khẳng định chuyển đổi số quốc gia là lĩnh vực đặc biệt quan trong trong giai đoạn hiện nay; Công nghệ số đang tạo ra những giá trị mới trong đời sống xã hội. Thứ trưởng Nguyễn Thanh Lâm khẳng định, các cơ quan báo chí luôn ủng hộ về truyền thông đối với Giải thưởng Nhân tài Đất Việt.

Vì vậy, các cơ quan báo chí quan tâm mở các chuyên mực, chuyên đề tuyên truyền về Giải thưởng, lan tỏa tinh thần học tập, tự học, nghiên cứu và ứng dùng thành quả khoa học vào đời sống.

Chia sẻ tại hội nghị, lãnh đạo các đơn vị báo chí trên toàn quốc đã đánh giá cao ý nghĩa, tính thiết thực và sức sống của Giải thưởng Nhân tài Đất Việt, đồng thời mong muốn Giải thưởng sẽ ngày càng được lan tỏa mạnh mẽ để truyền cảm hứng cho thế hệ trẻ Việt Nam, tạo điều kiện hỗ trợ các bạn trẻ hoàn thiện sản phẩm và thực hiện ước mơ của mình.

Với những đổi mới mạnh mẽ trong năm 2023, cùng với sự quan tâm, ủng hộ nhiệt tình từ các cơ quan báo chí, phát thanh, truyền hình trên cả nước, tin chắc rằng, Giải thưởng Nhân tài Đất Việt sẽ tiếp tục phát triển, phát huy được những giá trị thiết thực và ý nghĩa cao đẹp trong suốt những năm qua, đồng thời là đài vinh quang xứng đáng nhất cho những tài năng, trí tuệ mang thương hiệu Việt Nam, khơi nguồn cho những sáng tạo mạnh mẽ, góp phần xây dựng một Việt Nam hùng cường trong thời đại chuyển đổi số.

Nguồn: https://vnmedia.vn/cong-nghe/202303/vnpt-hanh-trinh-ben-bi-vi-su-nghiep-khuyen-hoc-khuyen-tai-56e182f/

 

Những sản phẩm, giải pháp VNPT nổi bật tại Giải thưởng Nhân tài Đất Việt

Trong 16 lần Giải thưởng Nhân tài Đất Việt được tổ chức, đã có gần 30 sản phẩm của Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam VNPT tham gia Giải thưởng, và có 18 sản phẩm được vinh danh. Trong số đó, nhiều sản phẩm đã và đang tham gia tích cực, hiệu quả trong công cuộc phát triển công nghệ, chuyển đổi số của đất nước.

Dịch vụ định danh xác thực điện tử VNPT eKYC – giải Ba Giải thưởng Nhân tài Đất Việt 2019 lĩnh vực CNTT là một ví dụ điển hình. VNPT eKYC được nghiên cứu và phát triển hoàn toàn từ đầu dựa trên công nghệ AI tiên tiến nhất bởi nhóm kỹ sư giỏi của VNPT. Giải pháp giúp bóc tách thông tin trên giấy tờ, tự động điền vào mẫu theo nghiệp từng vụ; So khớp và xác thực khuôn mặt thật với khuôn mặt trên giấy tờ; Chống giả mạo người dùng; Camera thông minh nhận diện khách hàng khi mới bước vào quầy để có thể đưa ra các dịch vụ chăm sóc đặc biệt.

Ngoài ra, giải pháp còn sử dụng Blockchain để lưu dữ liệu người dùng và các thông tin giao dịch, đảm bảo tính minh bạch và an toàn cho khách hàng. eKYC được kỳ vọng sẽ trở thành nền tảng của chuyển đổi số và thương mại điện tử đang rất phát triển ở Việt Nam. VNPT eKYC đã được vinh danh trong hạng mục Các sản phẩm, giải pháp ứng dụng công nghệ mới trong cuộc CMCN 4.0 tại Giải thưởng Sao Khuê 2020. VNPT eKYC cũng là nền tảng Make in Vietnam được Bộ Thông tin và Truyền thông lựa chọn và bảo trợ.

Hệ thống ứng cứu và xử lý sự cố Smart IR – giải Khuyến khích Nhân tài Đất Việt lĩnh vực CNTT năm 2019 là phần mềm đầu tiên tại Việt Nam cung cấp tính năng kiểm soát tuân thủ các quy định ATTT trong nội bộ doanh nghiệp (hiện tại phần mềm đang thực hiện checklist theo tiêu chuẩn ISO 27001:2013). VNPT Smart IR là giải pháp toàn diện cho phép bảo vệ máy trạm chống các loại virus, mã độc, hỗ trợ truy vấn, điều tra nguyên nhân và ứng cứu kịp thời khi có sự cố về mã độc, giám sát việc cài đặt phần mềm trái phép và giám sát việc tuân thủ các chính sách bảo mật của các tổ chức, doanh nghiệp.

Giải pháp đã được Cục An toàn thông tin xác nhận đáp ứng Chỉ thị 14/CT-TTg ngày 25/05/2018 của Thủ tướng chính phủ về việc “Nâng cao năng lực phòng, chống phần mềm độc hại”. Không chỉ vinh dự giành Giải thưởng Nhân Tài đất Việt 2019, sản phẩm còn đạt danh hiệu Chìa khóa vàng 2020, danh hiệu Sao khuê 2021 và Giải Đồng ở hạng mục An toàn thông tin áp dụng học máy (Machine learning) tại Giải thưởng Security Global Excellence Awards 2021.

Sản phẩm “VNPT Pay – Giải pháp thanh toán không tiền mặt” – giải Khuyến khích Nhân tài Đất Việt lĩnh vực CNTT năm 2018. Ra mắt thị trường vào ngày 06/7/2017, VNPT Pay là sản phẩm thanh toán điện tử được sử dụng để thanh toán trực tuyến, không dùng tiền mặt nhờ tính tiện lợi, an toàn và nhanh chóng. Khách hàng sử dụng ví VNPT Pay có thể thanh toán cước dịch vụ VNPT như: Thanh toán cước VinaPhone trả sau, điện thoại cố định, thanh toán cước truyền hình MyTV, MyTV Net, cước Internet…

Là ví điện tử đầu tiên được tích hợp trên Cổng Dịch vụ công Quốc gia, VNPT Pay đang góp phần không nhỏ trong quá trình chuyển đổi số thủ tục hành chính, nâng cao hiệu quả quản lý nhà nước và tạo sự thuận tiện cho người dân. VNPT Pay được biết đến là đơn vị trung gian thanh toán đồng hành cùng Cổng Dịch vụ công Quốc gia từ những ngày đầu tiên và luôn đi tiên phong trong việc cung cấp dịch vụ thanh toán trực tuyến cho Cổng. Đến hiện tại, VNPT Pay là đơn vị đầu tiên hoàn thành tích hợp thanh toán tất cả các dịch vụ cho người dân được cung cấp qua Cổng Dịch vụ công Quốc gia.

Hệ thống Bệnh viện điện tử (VNPT – HIS) – giải Ba Nhân tài Đất Việt lĩnh vực CNTT năm 2015. Được đánh giá là giải pháp quản lý toàn diện cho các bệnh viện – VNPT HIS tự hào có mặt trên toàn bộ các tuyến của các cơ sở Y tế, với con số 7.500 cơ sở từ tuyến 1 cho đến tuyến 4. Bộ sản phẩm tiến tới mức đáp ứng cao nhất về ứng dụng CNTT, giúp các cơ sở y tế đã và đang triển khai VNPT HIS đạt được chứng nhận Bệnh viện thông minh…

Cùng với giải Ba Nhân tài Đất Việt, VNPT – HIS còn vinh dự giành những giải thưởng lớn trong và ngoài nước, như Giải vàng Stevie Awards châu Á – Thái Bình Dương năm 2018 được trao cho Giải pháp VNPT HIS ở hạng mục đổi mới xuất sắc trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe; Hệ sinh thái y tế VNPT HIS đạt giải Nhì cuộc thi “Y tế thông minh” năm 2018 do Bộ Y tế tổ chức; Giải pháp VNPT HIS được vinh danh tại Danh hiệu Sao Khuê 2019 trong Lĩnh vực Y tế – Chăm sóc sức khoẻ và làm đẹp của Hiệp hội phần mềm và dịch vụ CNTT Việt Nam; Giải pháp VNPT HIS đạt Giải thưởng Chuyển đổi số Việt Nam 2019 của Hội truyền thông số Việt Nam; Giải Vàng Stevie Awards châu Á – Thái Bình Dương 2020 – Giải thưởng đột phá về Y tế…

Mạng giáo dục Việt Nam – VnEdu – giải Khuyến khích Nhân tài Đất Việt lĩnh vực CNTT năm 2014 là một hệ sinh thái ứng dụng cho ngành Giáo dục, bao gồm:  Quản lý thông tin nhà trường, Quản lý cơ sở dữ liệu đề thi, Quản lý cổng thông tin điện tử của Trường học, Phòng, Sở… VnEdu xây dựng trên cơ sở nghiên cứu, khảo sát thực tế một cách kỹ lưỡng, bám sát các văn bản, quy định mới nhất của Bộ Giáo dục và Đào tạo ban hành.  Đây là sản phẩm có nhiều đột phá cho việc triển khai ứng dụng CNTT trong ngành Giáo dục.

Từ mạng giáo dục Việt Nam – VnEdu, cho tới thời điểm này, Tập đoàn VNPT đã phát triển thành hệ sinh thái giáo dục thông minh vnEdu 4.0. được xây dựng dựa trên khung kiến trúc chính phủ điện tử Việt Nam 2.0 do Bộ Thông tin Truyền thông ban hành. Đến nay, vnEdu 4.0 có hơn 20 sản phẩm, ứng dụng tại hơn 29.000 trường học, 800.000 giáo viên sử dụng và hơn 8 triệu hồ sơ học sinh. Hệ sinh thái của VNPT có sự tham gia của các cấp quản lý và kiểm định đánh giá kết quả. Dữ liệu hệ thống liên thông đồng bộ với mã định danh của hệ thống cơ sở dữ liệu ngành giáo dục của Bộ Giáo dục và Đào tạo.

Tại lễ trao giải Giải thưởng Nhân tài Đất Việt lần thứ 16 vừa diễn ra ngày 15/4/2022 vừa qua, Nền tảng quản lý thiết bị ONE Telco (ONE Telco Platform) và Giải pháp nhà thông minh ONE Home của Công ty Cổ phần Công nghệ Công nghiệp Bưu chính Viễn thông Việt Nam (VNPT Technology) – đơn vị trực thuộc Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam VNPT đã được vinh danh giải Ba lĩnh vực Công nghệ thông tin, hạng mục Sản phẩm CNTT thành công và hạng mục Sản phẩm CNTT khởi nghiệp và số triển vọng.

Giải pháp nhà thông minh ONE Home là nền tảng với các thiết bị mạng (ONT/AP/ Mesh AP) làm trung tâm kết nối của ngôi nhà, có khả năng kết nối thông minh và đa dạng chủng loại thiết bị, tạo hệ sinh thái phong phú và chủ động cho người dùng. Từ đó, chất lượng dịch vụ được đảm bảo và cam kết ngay từ tầng thấp nhất là kết nối cho tới tầng xử lý thông minh.

Bên cạnh đó, tại hạng mục sản phẩm CNTT thành công, nền tảng quản lý thiết bị ONE Telco (ONE Telco Platform) với mục tiêu hỗ trợ quản lý đa chủng loại (GPON ONT, OLT, WIFI AP, STB…), đa phương thức (TR-069, SNMP, CAPWAP…), đa nhà cung cấp được nghiên cứu và phát triển nhằm cung cấp một giải pháp tối ưu cho các nhà cung cấp dịch vụ.

Hai nền tảng quản lý thông minh nhà VNPT là ONE Telco và ONE Home đã mở ra xu hướng mới trong quản lý thiết bị của các nhà cung cấp dịch vụ, mạng cũng như ứng dụng các thiết bị thông minh gia tăng tiện ích sống trong các tòa nhà, văn phòng, chung cư, căn hộ gia đình Việt.

Nguồn: https://vnmedia.vn/cong-nghe/202204/nhung-san-pham-giai-phap-vnpt-noi-bat-tai-giai-thuong-nhan-tai-dat-viet-35361e8/

VNPTAD sẽ thường xuyên update những thông tin mới nhất cho bạn. hãy lưu lại địa chỉ này để xem các bài viết được cập nhật tại đây nhé. Xin cảm ơn !!!

Bài trướcGói cước Data BIG70 – 70K/tháng + Data 500 MB/ngày
Bài tiếp theoGói cước VD100Y – 100k / 30 ngày + Ưu đãi hấp dẫn
Theo dõi
Thông báo của
guest

0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận